Công nghệ tương tác ảo 3D giúp phát triển kinh doanh BĐS

Hiện nay, để tiết kiệm chi phí, bán hàng nhanh và đem đến cái nhìn tổng quan cho các khách hàng về một dự án… Đó là những tiện ích lớn mà công nghệ tương tác ảo 3D đang mang lại cho ngành bất động sản. Đón đầu xu hướng mới này, Sunshine Group đã tiên phong áp dụng công nghệ thông minh, tân tiến này tại các dự án mà doanh nghiệp đang triển khai.

Công nghệ tương tác ảo 3D giúp phát triển kinh doanh BĐS

Thế giới chuộng công nghệ thực tế ảo

London’s South Quay Plaza – một trong những tòa nhà chung cư cao nhất ở Anh đã được chủ đầu tư lắp đặt công nghệ thực tế ảo. Dù dự án đang trong quá trình xây dựng, dự kiến đến năm 2021 mới hoàn thành nhưng ngay từ bây giờ khách hàng có thể khám phá nhà mẫu một cách trọn vẹn nhất không giới hạn không gian thông qua kính VR (Virtual Reality). Công nghệ này cho phép khách hàng dễ dàng quan sát hình ảnh thực tế của căn nhà dù họ cách xa nửa vòng trái đất.

Tương tự, The Luma là dự án căn hộ chung cư cao tầng tại Seattle (Mỹ) khởi công giữa năm 2016 cũng đã mời khách hàng đến San Francisco thăm quan bằng công nghệ thực tế ảo. Khách hàng sẽ trải nghiệm dự án thông qua kính Oculus Rift – được kết nối với máy tính ở phòng kinh doanh, sau đó khách sẽ được thăm quan toàn bộ căn hộ mô phỏng và những hình ảnh chính xác được thể hiện bởi thiết bị tự động này.

“Thay vì cố gắng thuyết phục ai đó bằng những điểm nổi bật trên bản vẽ thì ngày nay với công nghệ thực tế ảo, các ông lớn trong ngành bất động sản (BĐS) thế giới có thể cho hiển thị chúng ngay trước mắt khách hàng”, PGĐ Nghiên cứu JLL London, Nick Whitten cho hay.

Cũng theo vị chuyên gia này, công cụ VR có thể giúp khách mua nhà tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng việc giảm số lần di chuyển đến dự án. Các nhà môi giới cũng tránh được thời gian di chuyển dài và tăng lượt khách ghé thăm trong một ngày, cũng như kết nối với người mua tiềm năng từ những nơi xa. Chủ đầu tư cũng có thể mô phỏng được tiến trình xây dựng dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo JLL cũng thừa nhận, chi phí đầu tư vào công nghệ vẫn là điểm hạn chế trên thị trường bởi giá cho một bản dựng mô hình ảo cho tòa tháp căn hộ không hề nhỏ, rơi vào khoảng 20.000-30.000 bảng Anh. Đại diện JLL đánh giá: Những chủ đầu tư sẵn sàng bỏ thêm khoản chi phí này để lắp đặt công nghệ thực tế ảo đang làm gia tăng thêm giá trị cho dự án của họ, khẳng định đẳng cấp thời thượng và bắt kịp xu hướng thế giới.

Doanh nghiệp BĐS Việt tiên phong với công nghệ tương tác ảo

Bên cạnh công nghệ thực tế ảo VR (chỉ cho phép người dùng quan sát căn hộ trong không gian ảo), hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến công nghệ tương tác trực tiếp trong không gian ảo 3D Interactive. Từ đó, khách hàng có những trải nghiệm về căn hộ tốt nhất, trực quan nhất trước khi đưa ra quyết định mua nhà.

Tại Việt Nam, Tập đoàn Sunshine Group được xem là doanh nghiệp BĐS tiên phong đầu tư công nghệ 3D Interactive vào lĩnh vực địa ốc. Cụ thể, tại dự án Sunshine Center, Sunshine Group đã dành riêng một không gian lớn lập sàn tương tác ảo giúp khách hàng có thể khám phá những tiểu tiết nhỏ nhất, góc cạnh nhất tại căn hộ giống như đang quan sát trực tiếp.

Với công nghệ 3D sắc nét cùng hàng chục màn hình lớn, bằng các click khác nhau, khách hàng có thể quan sát được toàn bộ không gian bên ngoài dự án cũng như bên trong căn hộ mà không bị che khuất hay cản trở bởi một đồ vật hay góc độ nào.

Theo Nhịp sống kinh tế